Kinh tếĐiện & đời sống

Điện lực Mường Chà nỗ lực giảm tổn thất điện năng

08:20 - Thứ Hai, 19/09/2022 Lượt xem: 1874 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, Điện lực Mường Chà đã tập trung triển khai thực hiện nhiều giải pháp để góp phần mang lại hiệu quả cao trong thực hiện chỉ tiêu giảm tổn thất điện năng (TTĐN) và nâng cao chất lượng sử dụng điện.

Cán bộ điện lực Mường Chà kiểm tra Trạm biến áp.

Để hoàn thành chỉ tiêu giảm TTĐN, Điện lực Mường Chà đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp về công tác quản lý kỹ thuật, kinh doanh, sửa chữa lớn và đầu tư xây dựng lưới điện. Tiểu ban chỉ đạo giảm TTĐN đã đề ra chương trình bám sát thực tế, trọng tâm thực hiện là giảm TTĐN lưới điện hạ áp, tập trung các giải pháp giảm số lượng trạm biến áp công cộng (TBACC) có TTĐN lớn hơn 7% ở khu vực các xã, 5% với khu vực thị trấn, thị xã.

Ông Hoàng Xuân Sơn, Giám đốc Điện lực Mường Chà cho biết: “Điện lực Mường Chà đã giao chỉ tiêu TTĐN đến từng phòng, đội, tổ sản xuất. Đồng thời, đơn vị cũng thực hiện nghiêm túc việc giám sát kiểm tra thiết bị, đường dây để kịp thời phát hiện và khắc phục. Kịp thời dự báo, đánh giá các máy biến áp có khả năng bị quá tải để xây dựng phương án chống quá tải. Đối với lưới điện trung áp, căn cứ vào kết quả thực hiện hàng tháng, đơn vị phân tích các đường dây có TTĐN, biến động lớn về TTĐN để đưa ra phương án xử lý kịp thời. Thực hiện tổng kiểm tra, rà soát các trạm biến áp (TBA) có TTĐN trên 7% và các TBA có chênh lệch TTĐN hàng tháng trên 2%, từ đó tìm ra nguyên nhân và giải pháp xử lý. Bên cạnh đó, đơn vị đã chú trọng thực hiện đo dòng cân pha các máy biến áp theo quy định, hoán chuyển các máy biến áp phân phối để chống non tải và quá tải theo từng tháng...”.

Điện lực Mường Chà hiện quản lý, vận hành lưới điện tại 25 xã, phường, thị trấn của huyện Mường Chà, Nậm Pồ và TX. Mường Lay với gần 460km đường dây trung thế 35kV và 22kV; trên 400 đường dây hạ thế và 191 trạm biến áp; phục vụ 14.700 khách hàng sử dụng điện với tổng công suất trên 22kWh. Điện lực Mường Chà đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý những tồn tại trên lưới điện đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định, an toàn. Tổ chức tập huấn định kỳ cho cán bộ công nhân viên. Bố trí lịch trực 24/24 giờ, chuẩn bị đầy đủ các vật tư, phương tiện, nhân lực và đảm bảo thông tin liên lạc để xử lý các sự cố có thể xảy ra và đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân.

Năm 2021 chỉ tiêu TTĐN lũy kế thực hiện của Điện lực Mường Chà là 7.96%, giảm 0,51% so với kế hoạch năm 2021 (8.47%) và giảm 1.27% so với cùng kỳ năm 2020 (9.23%). Với các giải pháp đã đề ra, năm 2022 Điện lực Mường Chà phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh Công ty Điện lực Điện Biên giao, khai thác vận hành tối ưu các trang thiết bị góp phần giảm thiểu TTĐN và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác kỹ thuật - vận hành.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh (huyện Mường Chà)
Bình luận

Tin khác

Back To Top